ระเบียบวาระที่     เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา

               วาระที่ ๕.๓  แบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตร/เปิดหลักสูตรใหม่

   

สรุปเรื่อง  

ด้วยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะครุศาสตร์ และคณะวิทยาการจัดการ มีความประสงค์ขอปรับปรุงและเปิดหลักสูตรใหม่เพื่อให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของสังคมและความต้องการของ

ตลาดแรงงาน ตลอดจนให้เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) ประกอบกับหลักสูตรได้ดำเนินการมาครบรอบระยะเวลาของหลักสูตร (๕ ปี) จึงขอเสนอแบบเสนอขอปรับปรุงหลักสูตรจำนวน  

๕ หลักสูตร และเปิดหลักสูตรใหม่ จำนวน ๑ หลักสูตร ดังนี้

               ๑. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต        สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

               ๒. หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต           สาขาวิชาภาษาจีน (๕ ปี)

               ๓. หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต           สาขาวิชาภาษาไทย (๕ ปี)

               ๔. หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต           สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป (๕ ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)

               ๕. หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต           สาขาวิชาคณิตศาสตร์ (๕ ปี) (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)

               ๖. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต        สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)                                               

เอกสารและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

๑. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่องกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๒

                ๒. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๘

ประเด็นที่เสนอ

               ๑.  เพื่อพิจารณา

               ๒.  สุดแต่จะเห็นสมควรเป็นประการใด

มติคณะกรรมการ

.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................